วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เพลงป๊อปที่ทำให้ประวัติศาสตร์อเมริกา -- Top Twenty เพลงของศตวรรษที่ครึ่งแรกของ Rock N Roll

โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งหลังของทเวนตี้เซนจูรี่เป็นสหรัฐอเมริกากลายเป็นประเทศที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งทางการเมืองและวัฒนธรรม ปรากฏการณ์หนึ่งชาวอเมริกันที่ได้ลาออกจากเครื่องหมายในทั่วทุกมุมโลกเป็นเพลงป๊อบ นี่คือรายการของที่สำคัญที่สุดของเพลงป๊อปทเวนตี้เซนจูรี่, ของฉันตามลำดับเวลา บางทีพวกเขาอาจไม่ได้ครั้งแรก, ดีที่สุดหรือเดิมมากที่สุด แต่พวกเขาเป็นสิ่งที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสมและพวกเขามีการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์

1 "ร็อคตลอดเวลา"(1954) Bill Haley และดาวหาง ในช่วงต้นของดนตรีร็อค, เพลงรวมนี้จะเป็นเกมง่ายๆ มันเป็นครั้งแรกที่ดีร็อคและโรลตี, ขาย 25 ล้านสำเนา ปัจจุบันเราอาจมีความปรารถนาที่ด้านขวาบันทึกและบอกว่าชอบบิ๊กนักแสดงดำ Joe Turner, Bo Diddley และ Ike Turner มีผู้สร้างที่แท้จริงของรูปแบบ แต่ความจริงก็คือในบรรยากาศที่มีการแยกตัวของเวลาที่มันเป็น ที่จำเป็นสำหรับกลุ่มสีขาวเพื่อมีความสามารถแชมป์เพลงให้กับผู้ชมขนาดใหญ่ ดาวหางมีความสามารถสูงขึ้นเพื่อโอกาส

Top Song

2 "เฉพาะคุณ"(1955) Platters การสมมุติตัวตนของพวกเขากลายเป็นสไตล์ Doo - wop ที่เกิดขึ้นใหม่ซึ่งมีการผสมผสานของ combos ร็อคแอนด์โรลและจัดแต่งทรงผมนักร้องที่สามารถตรวจสอบกลับไปยังจุดหมึกและนักแสดงอื่น ๆ ของยุค Big Band Doo - wop ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกโดย Penguins ปีก่อนหน้าโดยมี"Earth Angel"แต่มันเป็น Platters, กระทำดีงามจากเวสต์โคสต์ที่ก่อตั้งขึ้นจริงๆประเภท ผู้ชมจำนวนมากของพวกเขาเช่น"The Great ผู้อ้างสิทธิเป็นกษัตริย์"และ"การอธิษฐานของฉัน"ทำหน้าที่เป็นมาตรฐานที่มีคุณภาพสำหรับกลุ่มอื่น ๆ เพื่อแย่ง ด้วยความนิยมในสังคมหลากหลายชาติพันธุ์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, Doo - wop เป็นลักษณะบูรณาการเชื้อชาติครั้งแรกและก็ยังได้อุทิศต่อไปนี้เพื่อวันนี้ต้องขอบคุณหลาย ๆ การแสดงนักร้องยอดเยี่ยม

3 "Hound Dog"(1956) Elvis Presley ในปีที่เอลวิสระเบิดในฉากกับตีนี้รวมทั้ง"Blue. Suede Shoes","Heartbreak Hotel"และคนอื่น ๆ เขาได้รับการปฏิวัติในยุคสมัย McCarthy ของตามอิทธิพลของ Elvis Presley ไม่สามารถ underestimated :. เขาแนะนำผู้ชมของชาติเพลง rockabilly, ผู้ชมสีขาวเพื่อหินสีดำและม้วนและบนของเขา สถานที่ทำเวทีคนสามารถเข้าถึงได้แม้การกระทำมีสีสันมากขึ้นเช่น Little Richard, Chuck Berry and Jerry Lee Lewis. พระองค์ทรงสร้างร็อคและม้วนรุ่นของไอดอลวัยรุ่น, การปรับปรุงภาพจาก Frank Sinatra ของเวลา

4 "La Bamba,"(1958) Ritchie Valens เพลงนี้มีความสำคัญที่สองนับ : มันมาภาษาสเปนและประเพณีเม็กซิกันเป็นเพลงร็อคกระแสหลักของ วลีเปิด"Para bailar La Bamba,"เสียงเหมือนร้องไห้ประวัติศาสตร์,"grito สหประชาชาติ. มันเป็นสิ่งสำคัญเพราะมันยังเปิดตัวแฟชั่นของเพลงเต้นรำที่เต้นได้รู้สึกของการแสดงออกของตนเองภายใน, มากกว่าพิธีกรรมเดท "เพื่อที่จะเต้น Bamba, คุณจะต้องมีสัมผัสของพระคุณ"และผู้ฟังเริ่มมองเห็นการเต้นรำในแสงใหม่ในการติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานของตัวเอง

5 "Shop Around"(1960) Smokey Robinson และปาฏิหาริย์ ที่สร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบผสมผสานของเสียงร้อง Doo - wop และการขับรถเต้น​​ร็อคแอนด์โรลนี้เป็นบันทึกที่เปิดตัว Motown Shirelles,"กลุ่มสาว"New York มีคะแนนตีไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ด้วย"ทุ่มเทที่หนึ่ง I Love"(1959) ดังนั้นการจัดตั้งประเภท Shirelles มี trailblazers, จากความสำเร็จของก่อนหน้านี้Doo - wop Chantels ที่มุ่งเน้นและนำไปสู่​​การเกิร์ลกรุ๊ปอื่น ๆ จำนวนมาก แต่ก็เป็น Motown ที่กลายมาเป็นบ้านจิตวิญญาณของสไตล์ดนตรีใหม่นี้ว่าในที่สุดมาเป็นที่เรียกว่า"เพลงชีวิต"และเพื่อให้การบันทึก Motown เป็นหนึ่งที่สร้างประวัติศาสตร์ Motown เป็นหนึ่งในหลอดเลือดดำที่เยี่ยมที่สุดของเพลงป๊อปของระยะเวลาทั้งหมดนี้ culminating ในการบันทึกสถานที่, (1972)"ปาปา Rollin'Stone, คือ"โดย Temptations โดยชี้ว่าการปฏิวัติทางวัฒนธรรมที่เป็น 1960 ได้เปลี่ยน Motownเสียงเป็นสิ่งที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

6 "ในที่สุด"(1961) Etta James ผสมรูปแบบของแหบ R และ B, ร็อคแอนด์โรลและร่องช้าหญิง เธอไม่ได้มีรอยแจ๊สร่วมสมัยของเธอ Dinah Washington, แทนเธอแสดงใหม่ยุคกบฏของ hedonism เหมือนดิน เธอเปิดทางสำหรับการตอบรับของนักแสดงหญิงอื่น ๆ ที่คัดค้านการบูชารูปปั้นเหมือน Aretha Franklin และ Janis Joplin (กับรุ่นที่โดดเด่นของเธอ"Summertime") มันพิสูจน์แล้วว่าเป็นผืนดินอันอุดมสำหรับนักร้องชายเป็นอย่างดีโดยเฉพาะ, Percy เลื่อนกับ"เมื่อคนรักของผู้หญิง"(1969)

7 "ที่เธอตกหลุมรักคุณ"(1963) Beatles แต่ไม่กลุ่มอเมริกันพวกเขามีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงในประวัติศาสตร์ของดนตรีอเมริกันและวัฒนธรรมป๊อปของ 1960 "ฉันอยากจะจับมือของคุณ"ถูกสหรัฐฯแรกของพวกเขาตีในเดือนมกราคมปี 1964 และตามเกือบจะทันทีโดยเพลงนี้ สองเพลงที่ถ่ายด้วยกันแสดงให้เห็นถึงคุณภาพนวัตกรรมของ Beatles ในแง่ของทำนองเพลงโครงสร้างและรูปแบบฮาร์โมนิเสียง "ที่เธอตกหลุมรักคุณ"แต่ถูกเพิ่มเติมสัญลักษณ์ของทั้งสองด้วย"ใช่ใช่ใช่"ของมันงดเว้นที่มาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของประเภทนี้ British Invasion ที่ติดตามการเปลี่ยนแปลงวงการเพลง

8 "(ฉันไม่สามารถรับไม่มี) ความพึงพอใจ"(1965) หินกลิ้ง Beatles ได้ตามเร็ว ๆ นี้ในมหาสมุทรแอตแลนติกโดย bizarro ฝาแฝดของพวกเขาในโลกแห่งความชั่วร้าย, Rolling Stones หาก Beatles มีน้อย halos, ห​​ินมี horns วิญญาณของพวกเขาได้พบจากการก่อการจลาจลพื้นดินอุดมสมบูรณ์ในบรรยากาศของการ 1960 พวกเขาพำนักอยู่ที่แท้จริงเพื่อกีตาร์แนวเพลงของพวกเขาหนักขึ้นแม้ Beatles กลายเป็นมากขึ้นสมองและทำให้เคลิบเคลิ้ม Rolling Stones สามารถมองเห็นเป็นบรรพบุรุษของโลหะหนักและผ่านทางอิทธิพลที่มีต่อกลุ่มเช่น Velvet Underground, จิตวิญญาณของบรรพบุรุษ Alternative Rock

9 "คิดถึงบ้าน Blues ใต้ดิน,"(1965) Bob Dylan ในฐานะนักร้องของเพลงประท้วง, Bob Dylan ได้รับหนึ่งในนักแสดงชั้นนำของช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 พื้นบ้านการเคลื่อนไหว ย้ายเขาไปที่"ร็อคชน"ในปี 1965 ได้ตกตะลึงกับฐานแฟนของเขาและเมื่อเขาปรากฏบนเวทีที่ Newport Folk Festival กับกีต้าร์ไฟฟ้าเขาเป็น booed อย่างจริงจังในหนึ่งของเหตุการณ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของระยะเวลา เพลงนี้ไม่เพียง แต่สำหรับการปฏิวัติของนวัตกรรมการผสมผสานของดนตรีรูปแบบ แต่ยังใช้เพื่อการใหม่ของภาษา ความเข้มของภาพเป็นสิ่งที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนในเพลงป๊อปและจะไม่เท่ากับอีกครั้งจน Grand Master Flashและ"ข้อความ"ของ 1982 (ดูด้านล่าง)

10 "กระต่ายขาว"(1967) Jefferson Airplane นี้เป็นอัลบั้มเพลงฮิตที่สองของพวกเขาออกมาจากที่"surrealistic หมอน"หลังจาก"เธอไม่ต้องการใครให้รัก. "White Rabbit"exemplified จริงๆสไตล์ West Coast ซึ่งก่อให้เกิดความเพลิดเพลินของฤดูร้อน 1967 แห่งความรักกับนักร้อง : surrealistic และ Crescendo mindblowing Grace Slick เดียวโดดเดี่ยวเดียวดายคิดค้นแนวความคิดของคนโยกโรงไฟฟ้​​าหญิง กลุ่มอื่น ๆ ที่สำคัญฝั่งตะวันตกที่นี้เวลาได้ประตูด้วย"Light My Fire,"และ Byrds, กับปกของพวกเขา Dylan 's"Man นายกลองเล็ก. ใครจะไป San Francisco?

11 "Joe, นี่,"(1967) Jimi Hendrix การทำงานส่วนใหญ่ในนิวยอร์กและลอนดอนเขาเป็นตัวแปรแอตแลนติกของฉากหินซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้ม กีต้าร์ทำงานและรูปแบบการปฏิบัติของเขาทำให้เขา trailblazer ของระยะเวลาที่พร้อมกับใครและครีม เขาเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการเพลงป๊อปเพราะเขา bridged ดนตรีรูปแบบสีดำและสีขาวเพื่อประสบความสำเร็จและมีความคิดสร้างสรรค์ของเขาช่วยในการเปิดตัวทั้งแบบโลหะหนักและลักษณะของคนขี้ขลาด 1970

12 "เคารพ"(1968) Aretha Franklin กับผลกระทบที่ครอบงำของอังกฤษบุกรุกและรูปแบบซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้ม, เพลงชีวิตได้สูญเสียความเป็นเงามันเป็นรูปแบบระดับแนวหน้าของเพลงป๊อบ Aretha การเปลี่ยนแปลงที่มีการชงของพระกิตติคุณและจังหวะขับรถไปสูตรเดิมของเพลง Motown นำเพลงกลับไปที่รากแอฟริกันอเมริกันของเธอ เคารพเป็นที่เหมาะสมอย่างสมบูรณ์แบบชื่อเรื่องสำหรับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนี้ก็เพราะเป็นศูนย์รวมของเพลงสีดำเพื่อจิตวิญญาณสร้างสรรค์ของเพลงป๊อปชาวอเมริกันได้กลายเป็นเถียงไม่ได้

13 "ชีวิตเพื่อ City,"(1973) Stevie Wonder อย่างมีนัยสำคัญอย่างมากทั้งจากดนตรีและมุมมองทางสังคม ใช้การสังเคราะห์และการหยุดพักระหว่างฉากที่พูดในเพลงให้มันโครงสร้างนวัตกรรม วิพากษ์สังคมและพูดโต้ตอบได้นำวิธีการพัฒนาเพลงแร็พต่อไปในทศวรรษที่

14 "ฉันจะอยู่รอด"(1978). Gloria Gaynor. มันเป็นเพลงของความบ้าคลั่งดิสโก้ของปี 1970. ผู้ชมก่อนหน้านี้ได้รับการดิสโก้"Hustle"(1975) โดย Van McCoy และ Soul City Symphony, และ"ส้ม"( 1976) โดย Salsoul Orchestra. Instrumentals นักเต้นเหล่านี้ได้รับอนุญาตให้ความสำคัญกับจังหวะและขั้นตอนที่พวกเขาได้เรียนรู้ crazes เต้นใหม่ของระยะเวลาไม่ว่าจะเป็นเต้นรำพันธมิตรเช่นลาตินฮัสเซิ่ล, หรือเต้นรำบรรทัดที่คล้ายกับรถประจำทางหยุด. 1977 ภาพยนตร์ "Saturday Night Fever"รวมเพลงกับส่วนที่เกี่ยวกับเสียงพูดโดยBeeGees (Stayin'Alive) และ Trammps,"Disco Inferno. แต่เนื้อเพลงกับเพลงเหล่านี้ถูกเสมอและมักจะเป็นภาษาที่สองเพิ่งจะ ด้วยประสิทธิภาพของเสียงที่ลอยของกลอเรีย Gaynor ในเพลงนี้และเนื้อเพลงข้อความใน, เร่งรีบจนพบเสียงและมามีชีวิตอยู่

15 "Rapper 's Delight"(1979) Sugar Hill Gang เพลงนี้เพลงที่ทำเครื่องหมายจุดเริ่มต้นของการลงโทษ มันเป็นช่วงเวลาของประวัติศาสตร์ดนตรีป๊อปทุกเศษเป็นสำคัญเป็นสิ่งที่ทำโดยเอลวิสหรือ Beatles สไตล์แร็พได้สมบูรณ์เร็ว ๆ นี้และแพคเกจโดยกลุ่มอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Run - DMC, และไปในการซึมผ่านเพลงป๊อบตะวันตกในทศวรรษที่ผ่านมาต่อไปนี้

16 "ข้อความ"(1982) แกรนด์และ Flash Master Furious Five โดยการผสมผสานระหว่างข้อของพวกเขาที่มีความเห็นทางสังคมที่มีประสิทธิภาพดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของรูปแบบการลงโทษ สาย syncopated ของ monosyllables"อย่าผลักฉัน'ทำให้ฉันใกล้ขอบผมลองใน'ที่จะไม่สูญเสียหัว"เป็นประวัติการณ์และหัวเราะเล็ก ๆ ที่ตามมามันเป็นอย่างแท้จริง haunting ด้วยคำสั่งของภาษา virtuoso ของพวกเขาพวกเขาได้สำหรับเพลงแร็พสิ่งที่ไม่ Bob Dylan สำหรับชาวร็อค รูปแบบถูกนำมาให้เสร็จสมบูรณ์บรรลุผลในเชิงพาณิชย์ 13 ปีต่อมากับ Coolio 's"Gangster 's Paradise"(1995)

17 "Thriller"(1982) ไมเคิลแจ็คสัน เหตุการณ์ใหญ่ ทางดนตรีก็ก่อนมาได้หลายรูปแบบของการสังเคราะห์ที่ : Funk, Rock, RnB แปลกเพลงดิสโก้ แต่มันก็มากขึ้นกว่าส่วนของตนตามที่ไร้รอยต่อผสมลักษณะเหล่านี้ร่วมกัน มันเป็นยังวิดีโอเพลงต้นแบบ, ความสำเร็จเป็นภาพที่ไม่เคยมีการซ้ำกัน อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มขายดีที่สุดตลอดกาล

18 "เช่นเดียวกับ Virgin,"(1984) รูปแม่พระ ทั้งเธอและ Cyndi Lauper crashed เข้าฉากเพลงในเวลาเดียวกันในปี 1983 เป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่สร้างรูปแบบของ personas บนเวทีของพวกเขาทุกวันและจะนำเสนอตัวเองเป็นศิลปินประสิทธิภาพมากกว่าศิลปินที่ดำเนินการเพียง แต่ยังคงรูปแบบของ Lauperลักษณะนิสัยเฉพาะและเลียนแบบไม่ได้ แต่กลายเป็นแนวเพลงของมาดอนน่า เธอสามารถสร้างเซ็กซี่, ไอดอล Pop leggy เพศหญิงในประเพณีของนักแสดงชายชอบไมเคิลแจ็คสันและ Prince, และเธอไม่รู้จบตามด้วยสตริงของผู้หญิงอื่น ๆ , ลอกเลียนแบบบางบางศิลปินในสิทธิของตนเอง

19 "Conga"(1985) Miami Sound Machine จะนำนักฟังเพลงพูดภาษาอังกฤษกับรูปแบบสเปนและโปรตุเกสแคริบเบียนที่ได้รับ percolating บนชายฝั่งตะวันออกสำหรับสองทศวรรษก่อนหน้านี้ กลอเรียการใช้ถ้อยคำถูกตัด Estefan จะยิ่งให้ความรู้สึกเนื้อเพลงภาษาอังกฤษสเปน หรือแม้กระทั่งเธอจับคู่ทะลุสำเร็จนี้ด้วย"Oye Mi Canto"ในปี 1989 โลกดนตรีและฟิวชั่นลาตินมีแนวคิดที่เริ่มใช้รูปแบบปัจจุบันของพวกเขาที่นี่

20 "กลิ่นเช่น Teen Spirit"(1991) ปรินิพพาน สไตล์ grunge ของปี 1990 มีประสิทธิภาพมากที่สุดในสัญลักษณ์นี้ เวทีคน Kurt Cobain และสุนทรียภาพมีอิทธิพลทั้งหมดนักร้องร็อคทางเลือกที่ได้มาหลังจากที่เขาทำให้พวกเขาทางเลือกในการ whines ชาวลอนดอนชั้นต่ำปลอมที่มีอิทธิพลก่อน สมาชิกของเนอร์วาน่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นข้อได้ผ่านทางดนตรีและงบศิลปะของพวกเขาจึง codifying ลักษณะของรูปแบบใหม่นี้

นี่คือรายชื่อของสองเพลงที่แตกต่างกันมากและที่ไม่ซ้ำกัน แต่มีลักษณะบางอย่าง สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นเป็นจำนวนน้อยของสตรีในรายการนี​​้ (หกรวมทั้ง Grace Slick และ Gloria Estefan) ดูเหมือนว่าผู้หญิงมีเวลาในการทำงานจะถูกมองว่าสร้างนวัตกรรมและการได้รับโอกาสที่จะใช้บทบาทนำ ตัวอย่างของสองมาตรฐานนี้สามารถมองเห็นในลักษณะที่ Mick Jagger, กับพื้นหลังของเขากลางอังกฤษจากชั้นเรียนตรงข้ามของโลกที่พูดภาษาอังกฤษไม่เคยประสบร้ายแรงตั้งคำถามเกี่ยวกับผลการดำเนินงานกอดสีดำและรูปแบบดนตรีของเขา แต่ Janis Joplin, เกิดและเติบโตในส่วนลึกใต้ถูกวิจารณ์ว่าเป็นอนุพันธ์หรือแย่ลงและความมีชื่อเสียงของเธอรับความเดือดร้อนเป็นเวลาหลายปีด้วยเหตุนี้ หมวดที่ชัดเจนของรูปแบบตามสายเชื้อชาติอยู่ในความจริงซึ่งเป็นหนึ่งในลักษณะถาวรมากที่สุดของเพลงป๊อปแม้กระทั่งวันนี้ แต่ถ้าดังกล่าวจะเห็นได้ตามปกติแบ่งเป็น polarizing และที่อื่น ๆ ที่ไม่พึงประสงค์ที่ไม่จำเป็นในกรณีที่เพลงป๊อบ

ที่นี่พวกเขาได้สร้างพื้นที่สำหรับประเพณีหลายเหลี่ยมเพชรพลอยและสมบูรณ์แบบที่เจริญเติบโตในการผสมเกสรข้ามและเมื่อเราให้นักแสดงที่สะพานช่องว่างเหล่านี้มีความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาที่เราได้รับบางส่วนของนักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเช่น Elvis Presley และ Jimi Hendrix เป็นเพลงป๊อปชาวอเมริกันได้เติบโตขึ้นในความซับซ้อนโอกาสได้เกิดการผสมมากขึ้น แต่วิญญาณนวัตกรรมดูเหมือนว่าจะมีตีแพทช์แห้ง ยังคงที่จะเห็นเพลงที่ดีต่อไปจะมาจาก; เป็นเป็นเวลานานมา

เพลงป๊อปที่ทำให้ประวัติศาสตร์อเมริกา -- Top Twenty เพลงของศตวรรษที่ครึ่งแรกของ Rock N Roll

เพลงใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น